9 CÁCH GIẢM CÂN KHI NGỒI ĐẶC BIỆT DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG

Trong bài viết này Beautynow  xin chia sẻ thật nhiều bí quyết, giảm cân và nhất là giảm mỡ bụng dành cho đa số dân văn phòng người hay ngồi nhiều. Đây sẽ là tin được dân công sở đón chờ nhất mọi thời đại khi giờ đây, ngồi đúng cách cũng có thể vô tư giảm cân. Để biết thực hư thế nào, hãy cùng tìm hiểu 9 mẹo giảm cân khi ngồi ngay bây giờ!

1.Cười nhiều

Việc làm đơn giản đầu tiên trong danh sách các cách giảm cân khi ngồi chính là cười. Theo Đại học Y khoa Vanderbilt nghiên cứu, chỉ cần bạn cười nhiều và thật sảng khoái từ 10-15 phút/ngày là cơ thể đã được đốt đến 40 calo.

        
                                                                      Cười có thể đốt cháy calo

2. Chuyển động một số nhóm cơ

Nếu không có thời gian lên phòng tập, bạn có thể tận dụng mọi cơ hội khi ngồi để chuyển động các nhóm cơ. Vì khi vận động cơ, bạn tiêu hao được lượng calo gấp 12 lần so với các khối mỡ.

Hành động đơn giản có thể làm được ngay tại chỗ là đặt chai nước uống của mình xuống gầm bàn hoặc để dưới chân để mỗi lần muốn uống, bạn buộc phải cúi gập người xuống.

                                                            Bắt cơ thể vận động để giảm cân

3. Hoạt động thân mình

Nhịp chân, nhún vai, vặn mình… là những hoạt động tuy nhỏ nhặt nhưng mang lại hiệu quả to lớn. Mặt khác, bạn không cần phải mất nhiều công sức vì mỗi ngày chỉ cần động đậy cơ thể 3-5 phút/lần và 8-10 lần/ngày. Đơn giản quá phải không nào?

                                                Các chuyển động nhỏ có thể đốt cháy calo

4. Thay đổi ghế ngồi

Nếu có thể, hãy thay đổi chiếc ghế nhựa hoặc ghế gỗ của bạn thành ghế có bánh lăn để buộc cơ thể phải chuyển động và không ì ạch tại chỗ. Từ đó tạo điều kiện cho việc đốt calo mọi lúc mọi nơi, dù là nhỏ nhặt nhất!

                                                             Ghế ngồi phải thật thoải mái

5. Giữ mát cơ thể

Khi ở trong không gian lạnh, cơ thể sẽ được kích thích hoạt động nhằm cân bằng thân nhiệt. Đó cũng chính là lúc một lượng lớn calo được đem ra để đốt cháy và giữ ấm cơ thể.

                                                                 Luôn luôn giữ mát cơ thể

6Nghe nhạc

Âm nhạc không chỉ có công dụng trong việc giảm stress, thư giãn đầu óc mà còn giúp kiểm soát cân nặng bất ngờ! Một bài hát sôi động sẽ làm cơ thể muốn vận động hơn, cảm thấy hạnh phúc và không còn thèm ăn, hơn là một ca khúc nhẹ nhàng.

                                                      Nghe nhạc giúp đầu óc và cơ thể thư giãn

Nhưng ngược lại, nếu bạn đang dùng bữa thì khuyến khích nên chọn nhạc nhẹ nên ăn kĩ nhai chậm, bao tử co bóp nhẹ nhàng, chống stress dạ dày nhé!

7. thức ăn thông minh và ăn nhiều bữa trong ngày

Một số “thực phẩm vàng” rất được chú trọng trong giảm cân có thể kể đến như gia vị nghệ, gừng…; chất xơ dồi dào: bông cải xanh, cà rốt, măng tây…; chất đạm tốt: thịt nạc trắng không da, cá, trứng… và chất béo tốt như bơ, các loại hạt…

                                                           Ăn uống lành mạnh để có sức khỏe tốt

Ngoài ra, việc chia nhỏ từ 3 bữa ăn chính thành 5 bữa ăn gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ còn hỗ trợ cơ thể bạn luôn đầy, không lo đói cồn cào; từ đó hạn chế ăn vặt, đói đêm, thèm ăn…

8. Uống nước thật nhiều

Nước là dung môi lý tưởng trao đổi chất, đốt mỡ và cho phép các cơ quan hoạt động trôi chảy. Bên cạnh đó, cách tốt nhất để giảm cân chính là sử dụng nước ấm thay vì nước lạnh hay nước đá, nhằm tăng 30% quá trình trao đổi chất và thúc đẩy đào thải độc tố, mỡ thừa.

                                                             Phải uống đủ nước mỗi ngày

9. Sử dụng trà xanh thay vì cà phê

Trong trà xanh tồn tại hai “thần dược” là catechin và caffeine vừa giúp giảm nồng độ chất béo trong máu, tiêu hao mỡ nội tạng và mỡ thừa các bộ phận; vừa kiềm chế cơn thèm ăn, cung cấp nước, đào thải độc tố, chống lão hóa da và giúp tinh thần sảng khoái.

                                                                Thay thế cà phê bằng trà xanh

Do đó, một ly trà xanh không đường (có thể thêm chút mật ong) mỗi sáng có thể giúp bạn triệt tiêu 100 calo mà vẫn tự tin tỉnh táo thay cho chất kích thích như cà phê!

9 cách giảm cân khi ngồi trên đây thật sự dễ dàng và giúp bạn chủ động hoàn toàn trong việc giảm béo, cân đối ngoại hình. Vì vậy hãy thử áp dụng ngay và luôn nhé!

>>> Xem thêm nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe đang có bán tại: beautynow.com.vn

 

One thought on “9 CÁCH GIẢM CÂN KHI NGỒI ĐẶC BIỆT DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *