8 CÁCH GIẢM CÂN NGAY CẢ KHI ĐI NGỦ KHIẾN CHỊ EM PHÁT RỒ

Liên quan đến chủ đề khỏe đẹp lần này, nhắc đến việc tập thể dục là một trong những biện pháp khắc phục việc thừa cân rất hiệu quả. Hãy thử hình dung nếu bạn có thể dành mỗi ngày để tập gym, chạy bộ, aerobic… thì thật sự hoàn hảo. Nhưng đời không như là mơ nên cũng có những lúc chúng ta lãng quên tập tành. Đã có bao giờ bạn nghe đến cách giảm cân khi ngủ chưa? Chẳng phải ngủ là lúc cơ thể thoải mái nhất và là việc làm nhẹ nhàng không tốn sức nhất trên đời sao? Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay 8 cách giảm cân chủ động này nhé!

1. Uống protein trước khi đi ngủ

Với những người mong muốn giảm mỡ, đặc biệt là dân gym thì 30 gram protein pha với nước giúp tăng hàm lượng calo đốt mỡ trong khi nghỉ ngơi cực kỳ tốt.

                                                                             Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, việc bổ sung đạm trong cách giảm cân khi ngủ này còn làm tăng khối lượng cơ bắp đáng kể, cho bạn thân hình vừa cân đối vừa săn chắc, dẻo dai!

2. Ăn bữa tối “nghèo nàn”

Câu nói: “Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ ăn mày” nhắc nhở bạn tránh ăn quá nhiều vào bữa tối, vừa làm đầy bụng, vừa tích trữ mỡ và gây khó ngủ. Mặt khác, nếu bạn có thói quen ăn đêm trước khi ngủ thì càng tệ hơn.

                                                                              Nguồn: Internet

Vì vậy, hãy thay đổi kích cỡ khẩu phần ăn của bạn từ lớn đến nhỏ theo thứ tự sáng – trưa – chiều và ngừng nạp thực phẩm sau 19 giờ để giảm thiểu cân nặng dần dần và ngủ sâu.

3. Không uống rượu bia

Sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích trước giờ đi ngủ là cách làm hại cơ thể đủ đường. Vì khi đó, bộ máy cơ thể của bạn phải dành nhiều công sức để chuyển hóa rượu, thay vì giúp bạn ngủ sâu để đốt calo.

                                                                         Nguồn: Internet

Một ly rượu vang đỏ trong khi ăn tối là vừa đủ cho vị giác và tạo hiệu ứng tốt cho sức khỏe của bạn!

4. Dành 1 tiếng thư giãn trước khi ngủ

Buổi tối chính là lúc cơ thể cần nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để điều hòa các cơ quan và nuôi dưỡng chúng khỏe mạnh hơn. Một nghiên cứu lâm sàng của Tạp chí dinh dưỡng ở Mỹ cũng chỉ ra, những người nghỉ ngơi tốt sẽ đốt cháy được thêm 20% calo sau khi ăn hơn những người ngủ ít hơn 7-8 giờ/đêm hoặc ngủ không đúng cách.

                                                                         Nguồn: Internet

Do đó, cách giảm cân khi ngủ này không chỉ tốt cho việc giảm béo của bạn mà còn đảm bảo sức khỏe, tinh thần tối đa đấy!

5. Không tập thể dục trước khi ngủ

Luyện tập thể dục là lúc bạn đánh thức mọi giác quan và cơ quan, kích thích cơ thể tiết ra hormon làm tinh thần sảng khoái, tràn đầy sinh lực. Vì vậy, việc tập thể dục trước khi ngủ hoàn toàn phản tác dụng trong giảm cân nói riêng và cả giấc ngủ của bạn nói chung.

                                                                        Nguồn: Internet

Tuy nhiên, nếu bạn không thể sắp xếp lịch tập vào sáng – trưa – chiều thì vẫn có thể tập trước giờ ngủ 4 tiếng để đảm bảo không mất ngủ nhé!

6. Tắt hết các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng xanh của điện thoại, máy tính bảng… chính là “kẻ thù” của mọi giấc ngủ vì cản trở hormon kích thích bạn ngủ và melatonin trong cơ thể.

                                                                             Nguồn: Internet

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tại Singapore cũng cho biết xem tivi nhiều tiếng liên tục cũng làm tăng nồng độ triglycerid (dễ gây tiểu đường) và làm giảm adiponectin (loại protein kiểm soát glucose và phân hủy axit béo).

7. Ngủ hoàn toàn không bóng tối

Hormon melatonin sẽ được sản sinh ra khi bạn ngủ trong bóng tối. Hormon này ngoài chức năng tạo giấc ngủ ngon, chúng còn có khả năng tạo ra chất béo nâu chứa ti thể cực nhỏ làm tiêu hao calo.

Nguồn: Internet

8. Ngủ nude

Không chỉ đơn giản là mát mẻ, cách giảm cân khi ngủ nude mang đến ích lợi thần kỳ vì đốt cháy lượng lớn chất béo. Nghe thật lạ lẫm phải không? Nhưng sự thật, nude sẽ làm cơ thể lạnh, từ đó tạo điều kiện cho cơ thể sản sinh thêm chất béo tốt, triệt tiêu calo thừa.

                                                                        Nguồn: Internet

Để các mẹo giảm cân khi ngủ diễn ra thật suôn sẻ và rút ngắn thời gian đạt thân hình thon gọn, bạn cũng đừng quên kết hợp tập thể dục và ăn uống điều độ song song nhé!

>>> Xem thêm các bí quyết chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe phụ nữ tại: beautynow.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *